ITA ประจำปีการศึกษา 2568

วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์ (ลาดขวาง)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

1) ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ o01.

 โครงสร้าง

– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา

– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

ข้อ oO2.

ข้อมูลผู้บริหาร

– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อ-นามสกุล 2. ตำแหน่ง 3. รูปถ่าย 4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

ข้อ o03.

อำนาจหน้าที่

– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

ข้อ o04.

แผนพัฒนา สถานศึกษา

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

2) เป้าหมาย

3) ตัวชี้วัด

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o05.

ข้อมูลการติดต่อ

– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) ที่อยู่สถานศึกษา

2) หมายเลขโทรศัพท์

3) E-mail

4) แผนที่ตั้ง

ข้อ o06.

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น

2) การบริหารงาน

ข้อ o07.

ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o08.

Q&A

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ o09

Social Network

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

4) การดำเนินงาน

ข้อ o10 .

 แผนดำเนินงานประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) โครงการหรือกิจกรรม

2) งบประมาณที่ใช้

3) ระยะเวลาในการดำเนินการ

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

ข้อ o11 .

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้

1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม

2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

5) การปฏิบัติหน้าที่

ข้อ o12 .

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

–มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

ข้อ o13 .

คู่มือหรือมาตรฐาน

การให้บริการ

– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา

– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

ข้อ o14

ข้อมูลเชิงสถิติ การให้บริการ

– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา

–สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

–เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

สถิติการเข้าร่วมประชุมผู้ปกครอง

ข้อ o15 .

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น

–เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ข้อ o16.

E-Service

– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก

ของสถานศึกษา

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ o17.

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ

1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร

2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o18.

รายงานผลการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้

1) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

2) ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

ข้อ o19.

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือแผนการจัดหาพัสดุ

– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560

– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

ข้อ o20.

ประกาศต่าง ๆ

เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o21.

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุราย 6 เดือน

– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น

– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o22 .

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

–– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

– มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง

2) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ

– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ o23 .

การดำเนินโครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล

–– แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/กิจกรรม 2. งบประมาณ 3. กลุ่มเป้าหมาย 4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม

ข้อ o24 .

หลักเกณฑ์การบริหาร

และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน


อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น

2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น

3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น

4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น

5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

ข้อ o25 .

รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล

– แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้  1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า "ไม่ใช้งบประมาณ") 3. ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อสนอแนะ ระบุว่า "ไม่มี")

– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ *กรณีอยู่รายงานผลประจำปี กรุณาระบุหน้า เช่น โครงการที่ 1 ......หน้า 5-7, โครงการที่ 2 .......หน้า 15-20

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ

ข้อ o26 .

แนวปฏิบัติการจัดการ

เรื่องร้องเรียนทุจริต

และประพฤติมิชอบ

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้

1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน

2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน

3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ

4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน

ข้อ o27.

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ข้อ o28 .

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง

ร้องเรียนการทุจริต

และประพฤติมิชอบ

– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา

– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว

3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

ไม่มีเรื่องร้องเรียน

10) การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม

ข้อ o29 .

การเปิดโอกาส

ให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น

– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

การเผยแพร่/เปิดเผยข้อมูล.

11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

ข้อ o30 .

นโยบายไม่รับของขวัญ

(No Gift Policy)

– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)

– ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ข้อ o31 .

การมีส่วนร่วมของ

ผู้บริหาร

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

– เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส

– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ o32 .

การประเมินผลควบคุมภายใน

– แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วย  1. ด้านสภาพแวดล้อม 2. ด้านการประเมินความเสี่ยง 3.ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร 4. ด้านการติดตามและประเมินผล

– เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ * คู่มือสำหรับสถานศึกษา http://shorturl.asia/g6MEm ของสำนักติดตามและประเมินผลอาชีวศึกษา

ข้อ o33 .

 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

– มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบอื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

**กรณีไม่มีผู้เรียน ระดับ ปวช. และ ปวส. ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต เช่น ประเมินพฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/ กิจกรรม เป็นต้น

**หลักฐาน เช่น แผนการเรียน รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา

ข้อ o34.

โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การทุจริต

– แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

1. โครงการ /กิจกรรม 2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณให้ระบุว่าไม่ใช้งบประมาณ) 3. ช่วงเวลาดำเนินการ

**เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

**หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน ปีงบประมาณปัจจุบัน หรือ ปีที่ 2 แล้วยังไม่ได้ดำเนินโครงการหรือ กิจกรรมในปีแรกให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องเช่นเดียวกัน

ข้อ o35 .

รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกันการ ทุจริตประจำปี

แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

**เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

**หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่ เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต ในปีงบประมาณปัจจุบัน

13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ o36 .

มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา

–แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)

**หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ ๐32

ข้อ o37 .

การดำเนินการ ตามมาตรการ ส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา

– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

**เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

**หากเป็นปีแรกให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ ๐32

**หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบ ข้อมูลเหมือนเดิม